BRANDING

“ขอนแก่นเต็มคาราเบล!! มิชลินไกด์ ประเทศไทย มอบสัญลักษณ์ ‘บิบ กูร์มองด์’ ประจำปี 2566 ให้ร้านอาหารมากถึง 11 ร้าน”

ขอนแก่นเต็มคาราเบล!! เมื่อมิชลินได้เผยรายชื่อร้านอาหารและสตรีทฟู้ดคุณภาพดี ราคาย่อมเยาที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้รับสัญลักษณ์ ‘บิบ กูร์มองด์’ (Bib Gourmand) ประจำปี 2566 33 ร้าน ใน 4 เมืองตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือ “ภาคอีสาน” ซึ่งคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ขยายขอบเขตเข้าดำเนินการสำรวจ คัดเลือก และจัดอันดับร้านอาหารเป็นครั้งแรกเพื่อเผยแพร่ในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับปี 2566 ซึ่งเป็นฉบับที่ 6 ของไทย โดย 9 ร้านอยู่ในนครราชสีมา,6 ร้านในอุบลราชธานี,7 ร้านในอุดรธานี และ ในขอนแก่นมีมากถึง 11 ร้าน ซึ่ง ‘มิชลิน ไกด์’ มอบสัญลักษณ์ ‘บิบ กูร์มองด์’ ซึ่งแสดงภาพ ‘บิเบนดัม’ หรือ ‘มิชลินแมน’ ทำท่าเลียริมฝีปาก ให้แก่ร้านอาหารและร้านอาหารริมทาง หรือ “สตรีทฟู้ด” ที่นำเสนออาหารคุณภาพดีซึ่งผ่านการจัดเตรียมอย่างพิถีพิถันในราคาที่ย่อมเยาคุ้มค่าไม่เกิน 1,000 บาท [ราคาสำหรับอาหาร […]

ส่องแบรนด์ระดับโลก! ทำไมถึงเลือกเปลี่ยนโลโก้

ช่วงเวลาที่ผ่านมาบรรดาแบรนด์ต่างๆก็มีการออกมาปรับเปลี่ยนโลโก้ของตัวเอง ทั้งๆที่แบรนด์เหล่านี้ต่างก็เป็นที่จดจำอยู่แล้ว แต่ทำไมพวกเขาถึงเลือกที่จะมีการเปลี่ยนโลโก้กันละ วันนี้เราเลยจะพาทุกคนไปดูกันว่าแบรนด์ดังทั้งหลายเหล่านี้เขามีสาเหตุอะไรถึงต้องออกมาเปลี่ยนโลโก้กัน Xiaomi เชื่อว่าครั้งแรกที่คนเห็นข่าวการเปลี่ยนโลโก้ของ Xiaomi คงจะสงสัยว่าเปลี่ยนแล้วเหรอ แต่หากลงลึกเข้าไปถึงในรายละเอียดจริง ๆ เราก็จะพบว่าภายใต้การออกแบบที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไรนั้นมันมีอะไรซ่อนอยู่ โดยการเปลี่ยนแปลงนี้ Xiaomi เลือกที่จะเปลี่ยนจากเดิมที่เป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส มาให้มีความโค้งมนมากขึ้น ให้ความรู้สึกที่ดูนุ่มนวล ภายใต้แนวคิด “Alive” ที่สะท้อนให้เห็นว่า Xiaomi มีความเชื่อมโยงเทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันมากขึ้น Google Chrome Google Chrome นับเป็นเจ้าล่าสุดที่มีการออกมาขยับเปลี่ยนโลโก้ หากนับย้อนไปก็นับเป็นเวลากว่า 8 ปี นับตั้งแต่ที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งล่าสุดเมื่อปี 2014 มาในปีนี้ Google Chrome เลือกที่จะมีการปรับรูปโฉมใหม่ให้มีความทันสมัยเพื่อมุ่งสู่โลกอนาคต พร้อมทั้งมีการปรับให้เข้ากับระบบปฏิบัติการต่างๆทั้ง ChromeOS, Windows,  macOS, iOS  UEFA Champions League ข้ามฟากไปดูที่โลกฟุตบอลกันบ้าง เพราะนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการเปลี่ยนโลโก้ที่สร้างภาพจำมากที่สุดครั้งหนึ่ง สำหรับใครที่ไม่ถนัดเรื่องของฟุตบอลต้องบอกเลยว่านี้คือการแข่งขันชิงแชมป์ในระดับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรป ซึ่งหากไปย้อนดูประวัติในอดีตตั้งแต่เริ่มแรกที่มีการแข่งขันในปี 1955 นั้นได้มีการใช้ชื่อของ European Cup จนกระทั่งมีการยกเครื่องใหม่สำหรับถ้วยนี้ในปี 1992 ภายใต้ชื่อใหม่อย่าง UEFA […]

แบรนด์ธุรกิจจะดีขึ้นได้ขนาดไหน ถ้าลงทุนจ้าง Digital Agency August 28, 2018

ถ้าคุณสงสัยว่า จ้างดิจิทัล เอเจนซี่ ดีมั้ย บทความนี้จะให้คำตอบนั้นสำหรับคุณ และ จ้างดิจิทัล เอเจนซี่

PM 2.5 ภัยร้ายในอากาศ

หวนกลับมาอีกแล้วสำหรับปัญหาฝุ่นละอองเป็นพิษในพื้นที่กรุงเทพมหานครและหลายจังหวัดในประเทศไทย แล้วเจ้าฝุ่นพิษที่เรามักได้ยินคนทั่วไปเรียก PM 2.5 คืออะไร? วันนี้ Ensure จะช่วยไขข้อข้องใจให้กับคุณค่ะ PM ย่อมาจาก Particulate Matters เป็นคำเรียกค่ามาตรฐานของฝุ่น

ส่องแบรนด์ดังในไทย ร่วมฉลอง Pride Month กันอย่างไร ?

ส่องแบรนด์ดังในไทย ร่วมฉลอง Pride Month กันอย่างไร ? ถึงแม้ว่าจะมีกระแสโจมตีหลายแบรนด์ถึงการพยายามย้อมสีรุ้ง (Rainbow Washing) โดยไม่ได้สนใจเรียกร้องสิทธิ LGBTQ+ Community กันอย่างจริงจัง แต่เมื่อเข้าถึงเดือนมิถุนายน หลายแบรนด์ก็ร่วมเฉลิมฉลอง Pride Month ร่วมกันกับกลุ่ม LGBTQ+ ด้วย เรามาส่อง 6 แบรนด์ดังกันดีกว่า ว่าแต่ละแบรนด์ร่วมเฉลิมฉลอง Pride Month กันอย่างไร ?   Central Group กลุ่มเซนทรัลเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ด้วยแคมเปญ 'Proud to be Pride 2023' นำทัพเหล่าดารา นายแบบนางแบบชื่อดัง อินฟลูเอนเซอร์มากหน้าหลายตา นำโดย นำโดย ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม ตัวแม่แห่งวงการ LGBTQIA+ เต็มอิ่มไปด้วย PRIDE CONCERT จากศิลปินสุดฮิต PRIDE PARADE สุดยิ่งใหญ่ จาก Bangkok Pride, TALAD SODE ตลาดโสด, PRIDE TALK จากบุคคลสำคัญในวงการต่างๆ, PRIDE COMPETITION การประกวด Miss International Queen ชุดประจำชาติ และสินค้าร่วมเฉลิมฉลอง LGBTQ+ ร่วมกับหลากหลายแบรนด์ดังให้แสดงความเป็นตัวของคุณออกมาได้อย่างเต็มที่ Sansiri Sansiri กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังได้เปิดตัวแคมเปญ #LiveEqually เปิดผลงานนิทรรศการห้องสีขาวใจกลางกรุงเทพ ณ แสนสิริ แบคยาร์ด T77 คอมมูนิตี้ (เข้าชมฟรี) สร้างสรรค์ผลงานโดย 2 ศิลปินรุ่นใหม่ Teayii (เตยยี่) และ Chubbynida (ชับบี้ นิดา) บนพื้นที่ 3 โซน โซน INSIDE OF YOU ที่จะชวนคุณมาปิดตา เปิดใจ รับฟัง “เสียงสะท้อนของความต่าง” ด้วยตัวคุณเอ โซน IN-VISIBLE ที่สะท้อนถึงเส้นทางชีวิตของทุกคน ที่บางครั้งอาจจะมีแสงสว่างนำทางหรือบ้างคราจะต้องเผชิญกับความมืดมิด และ โซน INDEPENDENT กับ Echo of Rainbow ไม่ว่าใครก็มีเฉดสีที่ต่างกันได้ ค้นพบเฉดสีของคุณ และเลือกชีวิตในแบบที่ต้องการ Frasers Property เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) ผู้พัฒนาศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์และศูนย์การค้าสีลมเอจ ร่วมกับหลายแบรนด์ดัง บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA, สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ( U.S. Embassy Bangkok), BMW Thailand และมิวสิคพาร์ตเนอร์ Muzik Move (บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด), Believe Digital (Thailand) บีลีฟ ดิจิทัล ไทยแลนด์, คณะดนตรี มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) เนรมิตพื้นที่บนถนนพระราม 4 และสามย่านมิตรทาวน์ให้กลายเป็นสีรุ้ง ภายใต้ธีม #ConnectingPride เชื่อทุกความหลากหลาย พบกักกิจกรรม PRIDE VIBES จุดเช็คอินเปิดรับความสร้างสรรค์ และ PRIDE ACTIVITIES รวมกิจกรรมสำหรับคอมมูนิตี้ไพรด์ ตลอดทั้งเดือนมิถุนายน Food Passion Food Passion บริษัทประกอบธุรกิจร้านอาหารในชื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า จุ่มแซบฮัท ฌานา โภชา เรดซัน และหมูทอดกอดคอ มาในแคมเปญ "ร่วมสนับสนุน Pride อย่างเข้าใจ และทำให้เรื่องนี้เป็นเรื่องปกติ" เคารพทุกความหลากหลายเป็นเรื่องปกติเกิดขึ้นในทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าเดือนไหน พร้อมทั้งเผยนโยบาย พนักงานสามารถเลือกใส่ Uniform ได้ตามความชอบแบบ Unisex นโยบายลาแปลงเพศยอมรับความต่าง และนโยบายลาแต่งงานข้ามเพศไม่ว่าเพศไหน ถือเป็นอีกหนึ่งการแสดงออกในเดือน Pride ที่สวนกระแสแหวกแนวจากแบรนด์อื่น ๆ ที่น่าสนใจไหม่น้อยทีเดียว

TikTok & Meta ส่อโดนค่าปรับมหาศาลจาก EU! เพราะ “ไม่โปร่งใส” ตามกฎหมาย DSA

The legal war between the social media giants and the European Union (EU) continues to rage, with the European Commission (EC) recently issuing its "preliminary conclusions".

ฟ้อนต์ Jennie BLACKPINK ใน “Edits” สายคอนเท้นต์ห้ามพลาด

Instagram is pushing Edits to become a key tool for creating quality content, and now it's rolling out several exciting new updates specifically for video editing.

X (Twitter เดิม) อัปเดตใหญ่! หวังดึงคนกลับมาใช้งาน

X makes a big change! Solving the problem of only 20% of users actually posting with 5 awesome new features, including cross-device Drafts, a creator reward system, and no longer reducing link reach.

รู้ไหม? คนอเมริกันกว่าครึ่งใช้โซเชียลมีเดียเพื่อติดตามข่าว!

A new survey from the Pew Research Center reveals interesting trends in news consumption in the US, showing that social media platforms are gaining influence.

Meta เดินหน้าปกป้องวัยรุ่น! เริ่มใช้ AI ตรวจสอบอายุขั้นสูง ในแคนาดา

Meta (owner of Instagram/Facebook) starts using AI to verify age, a new step to make social media safer for young people.

ดีลประวัติศาสตร์ เมื่อ “TikTok” กำลังจะถูกซื้อโดยบริษัทอเมริกัน

A historic deal! TikTok is set to be acquired by an American company. Despite the tense international political situation, the business world must move forward!

TECHNOLOGY

ใหม่! Google เปิดฟีเจอร์ AI แก้ไขรูปด้วยข้อความ/เสียง บน Android ในสหรัฐฯ

Google is revolutionizing photo editing on Android! It's introducing a new AI feature that lets you edit photos with voice commands and simple text.

ChatGPT ใช้ไม่ดีระวังละเมิดลิขสิทธิ์ไม่รู้ตัว!

วันก่อนผู้เขียนได้มีโอกาสไปอ่านเจอข้อมูลของทางกรุงเทพธุรกิจที่ได้ลงข่าวเรื่อง “ลอกข้อความมาจาก ChatGPT ถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์” ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเพราะทุกวันนี้หลายวงการก็มีการนำ ChatGPT มาใช้โดยเฉพาะกับงานเขียน ซึ่งในเนื้อข่าวได้มีการระบุถึงการฟ้องร้องของบรรดานักเขียนเป็นจำนวนมากในหลายรัฐของสหรัฐอเมริกา ที่ได้มีการยื่นฟ้อง ChatGPT  ว่ามีการเข้าถึงงานเขียนของพวกเขาโดยไม่ได้รับอนุญาต ในการประมวลผลตอบปัญหาบน ChatGPT ซึ่งใครสนใจก็สามารถไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่กรุงเทพธุรกิจเดี๋ยวจะฝากลิงก์ไว้ให้   แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่เกิดเรื่องทำนองเดียวกันในประเทศไทย แต่ถ้าหากเราไปดูกันจริง ๆ การลอกข้อความมาจาก ChatGPT นั้น อาจเข้าข่ายเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติ ลิขสิทธิ์ พ.ศ. ๒๕๓๗ มาตรา 6 ที่กำหนดว่า งานอันมีลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัตินี้ ได้แก่งานสร้างสรรค์ประเภทวรรณกรรม นาฏกรรม ศิลปกรรม ดนตรีกรรม โสตทัศนวัสดุ ภาพยนตร์ สิ่งบันทึกเสียง งานแพร่เสียงแพร่ภาพ หรืองานอื่นใด ในแผนกวรรณคดี แผนกวิทยาศาสตร์ หรือแผนกศิลปะ ของผู้สร้างสรรค์ไม่ว่างานดังกล่าวจะแสดงออกโดยวิธีหรือรูปแบบอย่างใด   หากข้อความที่ลอกมาจาก ChatGPT นั้น มีลักษณะเป็นงานอันมีลิขสิทธิ์ เช่น บทความ บทกวี บทเพลง โปรแกรมคอมพิวเตอร์ เป็นต้น ก็อาจเข้าข่ายถือว่าผู้ลอกข้อความนั้นได้ทำการละเมิดลิขสิทธิ์ของเจ้าของผลงานต้นฉบับ […]

เว็บกดบัตรคอนเสิร์ต ทำไมถึงล่มบ่อย? ทีม Tech มีคำตอบ!

ในช่วงที่ผ่านมานี้ ประเทศไทยเราได้มีอีเว้นต์จัดงานคอนเสิร์ตอยู่หลายงานด้วยกัน ซึ่งแต่ละคอนเสิร์ตต้องบอกว่าแฟนคลับของเหล่าบรรดาศิลปินตามไปกรี๊ด และส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจกันจำนวนมาก เชื่อว่ามีเหล่าแฟนคลับอีกจำนวนไม่น้อยที่ผิดหวังกับการกดจองบัตรคอนเสิร์ตไม่ทัน บ้างก็เจอสถานการณ์เว็บล่ม ทำให้หลายคนอาจคิดว่าเป็นพราะแต้มบุญตัวเองไม่ถึง แต่จริง ๆ แล้วเรื่องนี้มีที่มาที่ไป วันนี้ทีม Tech จะมาไขคำตอบให้รู้กัน! ทำไมเว็บถึงล่มบ่อย? ปัญหาหลัก ๆ ที่เจอกันบ่อยมาก คือ ปัญหาเว็บจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตล่มบ่อย ซึ่งสาเหตุมาจากเว็บไซต์นั้นไม่สามารถรองรับจำนวนผู้ใช้งานที่มากได้ เพราะโดยปกติการจองบัตรคอนเสิร์ตจะมีผู้เข้าใช้งานในเว็บพร้อม ๆ กันมากอยู่แล้ว และเมื่อเข้าใช้งานพร้อมกันจำนวนมากก็นำมาซึ่งเว็บล่ม หรือเปรียบเทียบให้เห็นภาพขึ้นอีกนิดก็เหมือนตอนที่เราขับรถรอจ่ายเงินขึ้นทางด่วน เมื่อปริมาณรถมีมาก แต่ด่านเก็บเงินมีจำกัด ก็ทำให้รถติดสะสมเป็นคอขวด ยิ่งปริมาณรถมากเท่าไร ยิ่งสะสมเป็นคอขวดและรถติดมากขึ้นเท่านั้น เช่นเดียวกับเว็บไซต์ที่ล่มเพราะปัญหาจากคอขวดเช่นกัน ซึ่งปัญหานี้จะอยู่กับทางฝั่งฐานข้อมูลเป็นส่วนมาก เพราะการทำงานของโปรแกรมจะเป็นเสมือนการรอคิวในการประมวลผลก่อน คิวถัดไปจึงจะทำงานต่อได้ หากมีคิวรอนานเกินไปก็จะทำให้ไม่สามารถตอบสนองการทำงานได้ตามที่โปรแกรมเขียนไว้ หรือเกิดจากการทำงานอย่างหนักจน CPU และ RAM ของเครื่องเซิฟเวอร์มีอาการ Error และไม่สามารถตอบสนองได้อีกต่อไป วิธีการรันคิวกดบัตรของเว็บ สำหรับขั้นตอนการรันคิวของเว็บไซต์ในการเปิดให้จองบัตรนั้น โดยพื้นฐานแล้วจะเริ่มจากการให้ผู้ใช้งานเข้าไปรับคิวไว้ แล้วคิวจะรันต่อไปเรื่อยๆ เมื่อถึงคิวของตัวเองเว็บจะกำหนดเวลาในการซื้อบัตรมาให้ เช่น 20-30 นาทีต่อคน เป็นต้น ซึ่งช่วงเวลาจะขึ้นอยู่กับการกำหนดของแต่ละเว็บไซต์ สำหรับการรันคิวเช่นนี้จะช่วยลดภาระไม่ให้เซิฟเวอร์ทำงานหนักเกินไป และยังช่วยขจัดปัญหาการสะสมคิวที่เป็นคอขวดได้ดีประมาณหนึ่งด้วย เคล็ดลับในการกดบัตรยังไงไม่ให้นก? […]

ปลอม!! แอปพลิเคชั่น ChatGPT ยังไม่มีให้ดาวน์โหลด

กระแสที่มาแรงมากในตอนนี้ กับ อัจฉริยะอย่าง ChatGPT ซึ่งเป็น ChatBot ที่มีเทคโนโลยี AI ที่สามารถถาม-ตอบข้อมูลได้ทุกอย่าง และเป็นธรรมชาติเสมือนคุยกับมนุษย์ทั่ว ๆ ไป และล่าสุดก็มีแอปพลิเคชันบน App Store และ Google Play Store โผล่มาให้ได้ลองดาวน์โหลดเล่นกัน แต่อย่าพึ่งหลงเชื่อกดดาว์นโหลดเด็ดขาด เพราะทั้งหมดนั้นคือแอปพลิเคชันปลอม

MANAGEMENT

วิธีที่จะทำให้รู้จักตัวเอง

การรู้จักตนเอง (Self-Awareness)  คือ การที่รู้ว่าตนเองเป็นใครและมีหน้าที่อะไร มีนิสัยแบบไหน มีความต้องการอย่างไร มีทักษะสำคัญอะไร ฯลฯ การรู้จักตัวเองจะทำให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น เพราะการเข้าใจตนเองอย่างถ่องแท้ย่อมทำให้บรรุลเป้าหมายที่ต้องการ จัดการความสัมพันธ์กับผู้อื่นได้ดียิ่งขึ้น และสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข การรู้จักตนเองมากขึ้นจะทำให้เราเข้าใจพฤติกรรมของตนเองดีขึ้น รวมถึงเข้าใจผู้อื่นและพฤติกรรมของเขาเหล่านั้นได้ดียิ่งขึ้นด้วย ยกตัวอย่างเช่น เราเป็นคนยิ้มยาก จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมคนอื่นไม่ยิ้ม ให้เรา เมื่อเข้าใจดังนั้นก็สามารถเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของตนเอง ยิ้มให้มากขึ้นหรือพูดทักทายคนอื่นก่อน เป็นต้น จากที่กล่าวไปข้างตนเป็นการรู้จักตนเองในด้านที่คนอื่นก็อาจจะรู้เช่นเดียวกัน แต่คนเรามัก มีพฤติกรรมหรือนิสัยที่แม้แต่เจ้าตัวเองก็อาจไม่ทราบ เช่น การเป็นคนพูดเสียงดัง ตัวเราเองอาจไม่รู้ตัว แต่ลูกน้องหรือเพื่อนร่วมงานสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน ดังนั้น เราจึงควรไถ่ถามความคิดเห็นกับครอบครัว เพื่อนร่วมงานว่าเราเป็นคนเช่นไร มีนิสัยต้องแก้ไขหรือปรับปรุงตรงไหนบ้างเพื่อปรับตัวในการอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น อาจกล่าวได้ว่า เราสามารถรู้จักตัวเองได้จากตนเองนั่นแหละ หมั่นสังเกตุว่าชอบหรือ ไม่ชอบอะไร มุ่งไปสู่สิ่งที่ชอบและหลีกเลี่ยงในสิ่งที่ไม่ชอบ และเรียนรู้ตนเองจากผู้คนรอบข้างเพราะคนพวกนี้ก็เปรียบเสมือนกระจกที่สะท้อนออกมาเพราะเราต่างก็มีปฏิสัมพันธ์กันนั่นเอง การรู้จักตัวเองแม้ว่าเป็นสิ่งที่ยาก แต่ก็ใช่ว่าจะทำไม่ได้ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ฝึกกันได้ เพราะคนที่รู้จักตัวเองและประสบความสำเร็จ ก็ไม่ใช่ว่าจะรู้จักตัวเองตั้งแต่เกิด เขาก็ผ่านการฝึกฝนมาเช่นกัน เป็นกำลังใจให้คนที่กำลังแสวงหาหรืออยากรู้จักตัวเองทุกคนนะครับ

5 เคล็ดลับการเขียนบนโซเชียลมีเดีย

สำหรับการเขียนโน้มน้าวใจใด ๆ ก็ตาม แน่นอนว่างานเขียนที่ดีนั้นต้องใช้ทั้งความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ และไม่ว่าคุณจะมีประสบการณ์และทักษะในการเขียนมากน้อยเพียงใด คุณก็สามารถฝึกฝนและนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปต่อยอดได้ ลองดูทริคง่าย ๆ 5 อย่างนี้แล้วคุณจะประหลาดใจกับผลของการเขียนครั้งใหม่ของคุณ 1.ใช้ภาษาที่เรียบง่าย เขียนอย่างชัดเจน ยิ่งคุณใช้คำศัพท์ยากและซับซ้อนเกินไปยิ่งทำให้ประสิทธิภาพในการเข้าถึงรวมไปถึงจำนวนผู้อ่านน้อยลงได้ ยิ่งคุณใช้ภาษาที่อ่านง่ายยิ่งทำให้เข้าใจได้ง่าย นอกจากจะช่วยดึงดูดผู้อ่านได้มากขึ้นแล้ว พวกเขายังจะรู้สึกขอบคุณคนเขียนอีกด้วย 2.เขียนในมุมมองของผู้อ่าน ผู้อ่านมักสนใจเฉพาะสิ่งที่พวกเขาต้องการ ข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับพวกเขาเท่านั้น ดังนั้นการเขียนจากมุมมองของผู้อ่าน ลองนึกดูว่าคุณต้องการอะไรจากงานเขียนนี้ 3.เขียนอย่างมีวัตถุประสงค์ ลองคิดว่าเป้าหมายของการเขียนครั้งนี้นั้นคืออะไร คุณต้องการให้ผู้อ่านรู้สึกอย่างไร หรือทำอะไรกับโพสต์ของคุณ ลองร่ายออกมาเป็นข้อ ๆ เพื่อให้ง่ายต่อการเขียน 4.การแบ่งบรรทัดหน้าก็มีผล การแบ่งหน้าอย่างชัดเจน การแบ่งเป็นข้อ ๆ มีตัวหนาเน้นข้อความสำคัญบ้างจะยิ่งทำให้ผู้อ่านรู้สึกตื่นเต้นแถมยังง่ายต่อการจดจำอีกด้วย นี่เป็นหนึ่งในการเรียกความสนใจจากผู้อ่านได้ดี 5.ใช้รูปภาพประกอบ แน่นอนว่าไม่มีอะไรที่สามารถบรรยายให้ผู้อื่นเข้าใจง่ายมากเกินไปกว่าการใช้ภาพบรรยาย เพราะสามารถเห็นภาพอย่างชัดเจนที่สุดเลยทีเดียว เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับ 5 เคล็ดลับนี้ ลองเอาไปฝึกในการเขียนคอนเท็นต์ต่างๆ ได้เลย หรือถ้าใครมีเคล็ดลับที่อยากจะแชร์ก็บอกมาได้เลยนะคะ

วิธีที่ทำให้มีความสัมพันธ์ที่ดีและมีความสุข

มนุษย์เป็นสัตว์สังคมที่ต้องมีปฏิสัมพันธ์และเกี่ยวข้องกับผู้อื่นตลอดเวลาไม่ว่าจะสถานะใดก็ตาม เช่น  พ่อแม่พี่น้อง เพื่อนฝูง ผู้ร่วมงาน คนรัก คนรู้จัก เป็นต้น ซึ่งการที่มนุษย์ต้องมีความสัมพันธ์กับหลากหลายบุคคลอาจมีความสัมพันธ์